SUY NIỆM TIN MỪNG- LỄ CHÚA BA NGÔI



Ga 3, 16-18
           “Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian để thế gian
                       nhờ Con của Người, mà được cứu độ”

Như thế, chúng ta thấy Chúa Cha và Chúa Con đã hợp tác với nhau để cứu thế gian. Chúng ta cũng biết Ba Ngôi là một khối Yêu Thương chặt chẽ, gắn bó và tuyệt đối. Chúa Cha yêu Chúa Con, và Chúa Con yêu Chúa Cha, và Chúa Thánh Thần chính là Tình Yêu giữa Cha và Con. Và cả Ba Ngôi là một khối Tình Yêu chan hòa và gắn bó trọn vẹn với nhau.

Thế mà Chúa Cha đã chấp thuận sai Chúa Con xuống trần hầu cứu thế gian đã sa lầy trong tội lỗi, và có khả năng bị hư đi đời đời. Tình Yêu của Chúa Cha cho Chúa Con đã bị thế gian xen vào để đánh đổi lấy Chúa Con. Và Chúa Cha đã chấp nhận sự đổi trác đó, vì quá yêu thế gian mà Ba Ngôi đã tạo thành, nên Người chấp nhận treo lên thập giá chính Con Một Người rất đỗi yêu thương – như con Rắn đồng đã được treo lên để cứu dân Do Thái trong sa mạc. Như vậy, thế gian được Chúa Cha yêu thương không kém gì chính Con Một rất yêu dấu của Người, vì Người đã đành giao nộp Con của Người để đổi lấy sự Cứu Chuộc thế gian, vì Người biết Con của Người sẽ đảm trách công trình này cách hoàn hảo nhất, vì tình yêu của Con cho Cha. Và Chúa Giêsu sẽ gánh vác lấy tội lỗi vô vàn của toàn thể nhân loại. Chúa Cha đã rất công bằng ngay cả khi xét xử với Con rất yêu dấu của Người. Tội lỗi lớn lao bao nhiêu, thì cũng phải có giá đền bù lớn lao bấy nhiêu.

Như vậy, chúng ta hiểu được Tình Yêu của Chúa Cha cho loài người chúng ta thật cao cả biết chừng nào, nó ngang bằng với Người Con rất yêu dấu của Người, để Người có thể đành lòng trao phó Con của Người xuống trần làm người, sống một cuộc đời gian khổ và kết thúc bằng một cái chết nhục trên thập tự giá, hình phạt của một kẻ trọng phạm.

Tất cả những suy tư trên đây cho tôi thấy mỗi con người chúng ta đã được đổi lấy bằng giá Máu của Chúa Giêsu, một công cuộc Cứu Chuộc của cả Ba Ngôi Thiên Chúa, vốn là một Tình Yêu bao la, bao trùm cả và thế giới. Tình Yêu ấy đã san sẻ cho chúng ta và cũng muốn chúng ta san sẻ cho nhau trên cuộc hành trình cùng nhau tiến về Quê Trời. Một sự san sẻ đòi rất nhiều hy sinh quên mình, nhưng với một tình yêu, học được ở Ba Ngôi Thiên Chúa, chúng ta sẽ vượt qua được mọi cản trở của cuộc đời và của bản thân. Muốn có Tình Yêu vạn năng đó, chúng ta phải biết khao khát nó, và tập tành vói sự Trợ Giúp của Chúa Thánh Thần, Đấng là Tình Yêu liên kết Chúa Cha và Chúa Con, thì cũng liên kết chúng ta với Ba Ngôi Thiên Chúa bằng một tình yêu bé mọn của chúng ta là những tạo vật hèn mọn của Người. Đó là một khát vọng chính đáng cho chúng ta mơ ước , để cũng bị treo trên thập giá trong đời thường của chúng ta , hầu mua lấy vinh quang muôn đời là Tình Yêu vĩnh cửu sẽ không hề bị nhạt phai, nhưng luôn mãi gia tăng tính năng động của nó tên Thiên Quốc đến muôn đời.

                                           Sr. Marie Paulina- Rndm
                    

Nhận xét