CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT CHÚA THĂNG THIÊN



I.                  MỞ ĐẦU:
         Chúng ta hãy ý thức sự hiện diện của Chúa Giêsu Thánh Thể: Đấng đã chết vì yêu chúng ta và nay lại hạ mình khiêm nhường ngự trong tấm bánh nhỏ bé. Chúng ta cũng hãy ý thức sự hiện diện của chính mình. Hãy chú tâm đến hơi thở, nhịp đập của con tim cùng mọi chuyển động của cơ thể…trong tâm tình biết ơn chúng ta hãy thờ lạy Chúa. (đánh coòng)
Hát: Đến bên Ngài CTT 271                           
II. CÔNG BỐ LỜI CHÚA: Mt 28, 16-20
II.              SUY NIỆM:
    Thầy Giêsu ơi! Chúng con đang trên đường về Galilê. Sao lòng con thấy bồi hồi quá… Con đi thật nhanh cứ như thể muốn trốn cái thành Rôma tráng lệ kia. Con muốn nép mình vào lòng Thầy, để Thầy xoa dịu nỗi lo lắng, sợ hãi những ngày qua đã đè nặng tâm hồn con.
Nhạc nhẹ, thinh lặng
        Và kìa, con đã thấy vùng đất Galilê, con cũng thấy hình bóng Thầy trên ngọn núi đứng chờ con. Bao nhiêu kỷ niệm lúc này ùa về trong tâm trí. Con nhớ lại cũng hình dáng ấy đi trên bờ biển và cất tiếng gọi con. Trái tim con đã bừng cháy khi nghe Thầy gọi. Con cũng nhớ lại ánh mắt nhân từ của Thầy đã kéo con ra khỏi những lầm lỡ, những mưu tính sự đời và cả những tủi nhục nơi bàn thu thuế để con được trở thành môn đệ Thầy…Làm môn đệ Thầy con mới biết thế nào là tình yêu thực sự, thế nào là tình anh em, thế nào là cho đi vô vị lợi…Con đã từng nghĩ, sẽ chẳng có thứ gì khiến con đánh đổi hạnh phúc đó được…Thầy ơi! Thế mà đã ba năm rồi. Biết bao nhiêu chuyện đã xảy ra. Những lúc êm đềm thì con thề hứa sống chết với Thầy. Nhưng khi thử thách ập đến con đã hèn nhát chạy trốn để Thầy cô đơn một mình…Cứ mải mê suy nghĩ, ngước mắt lên con đã thấy Thầy đang mỉm cười nhìn con. Tâm hồn con hạnh phúc vô cùng. Con muốn nói lời xin lỗi Thầy, nhưng con chưa nói thì Thầy đã hiểu tâm tư con, Thầy nói: Thầy gọi con về Galilê, vì Thầy muốn con nhớ lại tình yêu thuở ban đầu Thầy dành cho con. Chính Thầy đã chọn con. Dù con có thế nào thì tình yêu của Thầy vẫn không thay đổi.
Thinh lặng
        Thầy Giêsu ơi! Con sẽ khắc ghi Lời Thầy trong trái tim con. Nếu khi con nản lòng, xin giúp con trở lại mà đắm mình trong tình yêu Thầy. Những điều con học được khi ở cùng Thầy sẽ là hành trang trong hành trình con đi …
Hát: Chúa lên trời TCV 991,2
        Trong cuộc đời có lẽ đã hơn một lần con tim chúng ta rung động trước tình yêu vô biên của Thiên Chúa. Và đi theo sự rung động ấy là khao khát mãnh liệt muốn dâng hiến cuộc đời mình cho Người. Thế nhưng, sự ồn ào, tương đối, thực dụng và tiện nghi của thế giới bên ngoài kia có thể làm cho tình yêu thuở ban đầu của chúng ta trở nên mờ nhạt và mất đi sự nhiệt huyết. Thậm chí, có đôi lúc ta thấy nó trở nên vô nghĩa. Ngày hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta hãy trở về. Hãy làm sống lại kinh nghiệm gặp gỡ cá vị với Người. Hãy nhớ lại chính Người đã chọn ta và yêu ta trước. Hãy nhớ lại sự rung động của con tim. Đừng để cho những phù phiếm của thế gian đánh lừa và làm ta xao xuyến.
        Ngay giây phút này, chị em hãy cùng Thầy Giêsu sống lại một kinh nghiệm đã tác động đến con tim chị em mãnh liệt nhất ( thinh lặng)…Kinh nghiệm đó có còn làm con tim chị em rung động nữa không, hay nó chỉ còn là một ký ức đã qua? Kinh nghiệm đó có nuôi dưỡng đời sống chị em không, hay chỉ là một hạnh phúc nhất thời?(Thinh lặng)...Chị em thân mến! Có lẽ nhiều lần, trong nỗi khắc khoải Thiên Chúa đã phải thốt lên: “ Ta nhớ lại lòng trung nghĩa của ngươi lúc ngươi còn trẻ, tình yêu của ngươi khi ngươi mới thành hôn, lúc ngươi theo Ta trong sa mạc”( Gr2,2) (Thinh lặng)
        Trong TÔNG HUẤN HẬU THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC của Đức Thánh Cha Phanxicô, Ngài viết: “Khi trưởng thành, thêm tuổi đời và ổn định đời sống, chúng ta đừng bao giờ đánh mất đi sự nhiệt huyết và sự cởi mở trước một thực tại còn lớn lao hơn. Mỗi khoảnh khắc cuộc đời chúng ta hãy hồi sinh lại sự trẻ trung. Khi thêm tuổi đời hãy biết gìn giữ và triển nở những điều tốt đẹp nhất của tuổi trẻ, và còn bao gồm việc thanh lọc những gì không tốt, và đón nhận những món quà mới từ Chúa để phát triển những thứ thật sự quan trọng”.
        Vậy, chúng ta hãy tiếp tục khám phá ra điểm hẹn của Chúa Giêsu. Ngài đang ở đó, sẵn sàng chờ đời ta như khi xưa Ngài đã hẹn và chờ đợi các môn đệ trên núi. Đừng nghi ngờ nhưng hãy can đảm tiến bước: “ Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế”(Mt28,20)
Thinh lặng
        Lạy Chúa! Chúa đã yêu con bằng mối tình muôn thuở, xin cho con cũng biết đáp lại tình yêu ấy với trọn trái tim con.
Hát: Yêu con đời đời TCII 1261,3
“Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ, nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28,19)
        Kinh nghiệm gặp gỡ và được Thiên Chúa yêu không cho phép chúng ta dừng lại ở việc hài lòng về những gì ta nhận được nhưng nó thúc đẩy ta tự nguyện trao hiến, sẻ chia kinh nghiệm được yêu cho người khác, mặc lấy tâm tình, thao thức của người ta yêu, như thánh Phao lô đã nói: “Tình yêu của Đức Kitô thúc bách tôi” (2Cr 5,14); “Vô phúc cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16). Và Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đã nói trong tông huấn “Niềm vui của Tin Mừng” rằng: “ lý do đầu tiên cho việc loan báo Tin Mừng là tình yêu của Chúa Giêsu mà chúng ta đã lãnh nhận, kinh nghiệm cứu độ thôi thúc chúng ta ngày càng yêu mến Ngài hơn. Có tình yêu nào không cảm thấy nhu cầu nói với người mình yêu, chỉ ra người yêu, làm cho người yêu được biết đến” (trích số 264)
        Lạy Chúa Giêsu xin hãy khai mở, đụng chạm và khuấy động con tim của chúng con để chúng con luôn yêu thích việc ở lại với Ngài và say mê nói về Ngài cho thế giới hôm nay.
Hát: “Tâm tình hiến dâng” TCIII/144 câu 1,2
Hát: Cầu cho ĐGH/ Lời nguyện
Hát CTT: Đến bên Ngài CTT 272 câu 2
IV.LỜI NGUYỆN KẾT:
Lạy Mẹ Maria! Trong thinh lặng chiêm ngắm, Mẹ đã hiểu sâu xa tình yêu của Thiên Chúa, Mẹ đã để tình yêu ấy được lớn lên và triển nở trong cuộc đời Mẹ. Xin Mẹ cũng giúp chúng con cảm nếm sâu xa tình yêu của Người và để tình yêu ấy được lớn lên mỗi ngày trong đời chúng con.
Hát: Dâng về Mẹ TCII 1833 
                                                                       
                                Tập sinh Maria Phan Điều                                                                                                              Dòng Đức bà Truyền Giáo

                                                                                                


Nhận xét