TĨNH TÂM KHI TÂM TĨNH LẶNG



Năm ngày hồng ân của năm 2020. Gia đình Đệ tử viện Đức Bà Truyền Giáo đã đến với Tu hội Tông Đồ Nhỏ, Giáo xứ Bạch Lâm, Giáo hạt Gia Kiệm, Giáo phận Xuân Lộc. Một kỳ tĩnh tâm hồng ân.

Thành công của chúng tôi, không phải là trải qua những ngày êm đẹp, cũng không phải là đã tham dự một cách sốt sắng. Mà chúng tôi chỉ thành công:
Khi trở về với cuộc sống thực tại- Chúa vẫn mãi trong chúng tôi, qua cung cách mà chúng tôi sống, qua lời nói, cử chỉ và hành động.
Khi mà, tất cả đều đọng đầy trong tình yêu thương.
Khi mà, nhân đức tràn ngập lối đi của chúng tôi.
...
Hôm đó, nắng ban chiều rộn rã nhưng không gay gắt. Một khung trời xanh mở ra trước mắt chúng tôi. Với vùng đất quê ruộng vườn, với những cây trái mộc mạc, với làn gió nhẹ đìu hiu và những dãy nhà đượm nét đơn sơ...Đó, đó là những hình ảnh được dán đầu tiên trên cuốn Album hồi ký đợt này của chúng tôi.
Cổ kín! Thánh Thiện! An Bình!
Chúng tôi như những cánh chim đang đứng trước cửa lồng. Muốn rủ bỏ cho sạch những bộn bề và lo toan trong cuộc sống. Bay lên, nhờ sức gió của Chúa Thánh Thần, đưa chúng tôi tới tình yêu nơi Đức Kitô. Và, theo Ngài xuyên suốt chặng đường đã qua. Từ mầu nhiệm Nhập Thể, đến mầu nhiệm Khổ Nạn và Phục Sinh.
Trải qua những ngày được ở với Chúa, chúng tôi, mỗi người đều có những cảm nghiệm và kinh nghiệm được Chúa đụng chạm. Điều tuyệt vời hơn, Chúa đã dành cho chúng tôi những ân sủng rất chung, mà cũng đậm nét riêng biệt.
Chúng tôi đã thấy mình được Chúa yêu thương, chưa bao giờ Ngài ngừng yêu chúng tôi. Tình yêu của Ngài luôn ôm trọn chúng tôi vào lòng, khi mà biến cố và đau khổ cứ dày vò chúng tôi, lúc gần Ngài, lúc xa Ngài, Ngài vẫn yêu và Ngài yêu cho đến cùng.
Chúng tôi đã thấy Chúa trên chặng đường Thập Giá và Ngài đã trải lòng với mọi cảm xúc đau thương nhất. Tình yêu không chờ sẵn như căn nhà rồi chúng tôi vào ở. Đức Ki-tô không bước vào yêu, mà Ngài chính là tình yêu vào thế gian. Tình yêu nơi Đức Ki-tô đưa bước chân Ngài lên Núi Sọ. Ngài không lên Núi Sọ tìm tình yêu. Thập giá cũng không phải là nơi Ngài tìm tình yêu. Mà tình yêu thúc đẩy Đức Ki-tô gặp thập giá, để thập giá có tình yêu.
Và sau cùng, chúng tôi thấy mình có chung một nhịp đập với thế giới hôm nay, chúng tôi đã rất cảm thức và thao thức trước cơn Đại dịch Corona hoành hành.
Lạy Chúa, với tâm tình mùa Chay, ước gì, chúng tôi có thể sống Thánh mỗi ngày, qua những việc nhỏ bé nhất... ước gì, trước mọi nghịch cảnh, chúng tôi đều biết chạy đến với Chúa và tin tưởng nơi Chúa. Xin cho chúng tôi đủ can đảm để đi trong những tháng ngày u ám của đại dịch Corona trong mùa thương khó này. Amen!

Ngọc Huyền
Đệ Tử dòng Đức Bà Truyền Giáo


Nhận xét