SỨ MẠNG CỦA NGƯỜI NỮ TU CAO TUỔI


     

Một đề tài quá lớn lao, nó vượt khả năng khiêm tốn của tôi, để nói cho hết. Nhưng tôi xin hợp tác với ơn Chúa. Chúa Thánh Thần luôn đến với những ai kêu gọi Người. Người sẽ giúp cho khả năng khiêm tốn của tôi thêm phong phú hơn.

Tôi biết mình đang sống một thời kỳ rất quý báu, để tôi có thể trau dồi cho việc thánh hóa bản thân, nhờ vào các ân sủng dồi dào Chúa hằng đổ xuống trên những tâm hồn khao khát sự thánh thiện, để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ mai sau, với Đấng tôi hằng mong mỏi trông chờ.

Vì đối với tôi, sứ mạng bên ngoài đã chấm dứt. Tôi phải quay về với sứ mạng bên trong. Một sứ mạng âm thầm, chuyên chăm cầu nguyện, tập luyện sống Lời Chúa, tiết chế bản thân, với ý nguyện nâng đỡ cho các sứ mạng bên ngoài của Dòng trên khắp thế giới, nhất là những nơi đang gặp nhiều khó khăn về tinh thần cũng như vật chất.

Cũng như đời sống của Chị Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, vây quanh với bốn bức tường, đã làm được những việc thật cao cả, nâng đỡ cho sự thành công của biết bao công trình truyền giáo. Với không gian nhỏ bé, với những điều kiện thô sơ, tầm thường, Chị đã làm nên được những hạt trai quý báu gắn vào triều thiên truyền giáo của Chị và của Giáo Hội.

Tôi coi giai đoạn và sứ mạng này rất ứng hợp với sứ mạng của người nữ tu truyền giáo cao tuổi, đang sống sót trên trần gian vì lòng Bao Dung của Thiên Chúa, trước khi về với Đấng đã dày công huấn luyện, dạy bảo, yêu thương hết mình, để chuẩn bị cho những cuộc gặp gỡ thật thú vị biết bao, cho các cuộc đời đã tận hiến cho Người, trong việc truyền giáo.

Để cho những ước mơ đó thành hiện thực, tôi sẽ quyết tâm làm những điều sau đây:

1/ Tôi sẽ tập say mê Lời Chúa bằng việc sụy niệm hằng ngày.

2/ Tôi sẽ đem Lời Chúa vào cuộc sống thường ngày của tôi.

3/ Tôi sẽ nhận những góp ý, sửa dạy cách vui vẻ.

4/ Tôi sẽ dễ dàng và mau chóng giải hòa, để tâm hồn bình an và giữ đức khiêm nhường, hạ mình.

5/ Tôi sẽ tránh nói tiêu cực về người thứ ba.

6/ Tôi sẽ tránh nóng giận, hay có những phản ứng không đẹp bằng lời nói hay việc làm.

7/ Tôi sẽ tập chấp nhận thiệt thòi vì lòng yêu mến Chúa và tha nhân.

8/ Tôi sẽ năng trò chuyện với Ba Ngôi Thiên Chúa đang ngự trong lòng tôi, và xin Người hằng giúp đỡ tôi và cho tôi biết những gì tôi phải làm để đẹp lòng Chúa.

Đó là những ước nguyện cho sứ mạng của tôi cho năm 2020 này. Xin các chị em giúp tôi trong lời cầu nguyện.

Xin hết lòng cám ơn mỗi chị em.
                     
                                         Nữ tu Marie Paulina Nguyễn thị Chung- RNDM


Nhận xét