AI TIN VÀO NGƯỜI CON THÌ ĐƯỢC SỐNG MUÔN ĐỜI (Ga 6, 40)



LỚI CHÚA:
"Ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết" (Ga 6, 40)

CHUYỆN KỂ  RẰNG:
        "Có một vị vua kia sống một cuộc đời giầu sang phú quí, ông sống như là không hề biết đến tương lai, ông cũng chẳng màng đến thế giới mai sau. Trong hoàng cung có một chú hề chuyên giúp vui cho nhà vua mỗi khi vua cần tới. Theo nhà vua thì tên hề này là một người biết đem lại niềm vui cho những người khác nhưng lại là một người rất ngu đần.

        Một ngày kia không hiểu vì tức giận với anh ta chuyện gì mà nhà vua cho gọi anh hề tới rồi trao cho anh ta một cây gậy gọi là thanh trượng quyền của nhà vua và nói với anh ta: "Ngươi hãy đi tìm cho ta một người ngu hơn ngươi - trao cây gậy này cho nó, rồi ta sẽ trọng thưởng cho ngươi."

       Anh hề nhận cây gậy và cố gắng đi tìm nhưng tìm mãi cũng không ra;
Thời gian qua đi, tuổi già đến lúc nào nhà vua cũng không biết, đến khi lực đã cạn, sức đã kiệt nhà vua cảm thấy ngày ông gần đất xa trời không còn bao xa, vua cho gọi chú hề đến và tâm sự với anh ta:
- Trẫm sắp sửa đi một chuyến đi thật xa.
- Dạ thưa Đức Vua đi tới đâu cơ ạ.
- Ta cũng không biết nữa.
- Dạ thưa đi như vậy rồi bao giờ Đức Vua trở về?
- Không bao giờ, không bao giờ con ạ.

       Anh hề là một người ngu nhưng trong trường hợp này anh lại có một phán đoán rất chính xác. Anh nhẹ nhàng đặt cây gậy mà trước kia nhà vua đã trao cho anh vào ngay bàn tay Đức Vua rồi thinh lặng bước ra, lòng cảm thấy nhẹ nhàng và vui sướng vì đã tìm thấy được một người còn ngu hơn mình mà người đó lại là chính vị vua trước kia đã tự hào là mình thông minh hơn anh gấp trăm gấp vạn lần anh ta.

LỜI BÌNH:
        Nhà vua không biết mình sẽ đi về đâu sau khi chết, ông lờ mờ nhận ra rằng mình sẽ không bao giờ được trở lại cuộc sống trần thế này một lần nữa; Ông đã từng có một cuộc đời giầu sang phú quí, nhưng ông đã sống như là không hề biết đến tương lai, ông cũng chẳng màng đến thế giới mai sau. Và giờ đây đứng trước cái chết, nhà vua đã trở thành kẻ ngu đần nhất trong mắt của anh hề…
      Vậy thì đâu là thái độ của chúng ta? Đây là thái độ mà chính Chúa Giêsu đã dạy: Ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết"

TÂM NGUYỆN:
        Xin Chúa cho chúng con niềm tin vững vàng vào Chúa, biết sống tròn đầy giây phút hiện tại, luôn tỉnh thức, sẵn sàng đón chờ ngày Chúa gọi  về với tất cả lòng tin yêu và phó thác .

Nhận xét